THẺ BÀI ÔN TẬP KIẾN THỨC

Thiết kế thẻ bài ôn tập kiến thức cho học sinh

Ôn tập và củng cố kiến thức đã học là một hoạt động không thể thiếu trong quá trình tiếp thu và làm chủ tri thức của học sinh (HS). Hẳn những phương pháp truyền thống như học thuộc lòng lý thuyết hay làm bài tập vận dụng đã quen thuộc với không ít thầy cô và HS. Để làm mới phương thức giảng dạy cũng như khơi nguồn cảm hứng trong học tập cho HS, bài viết này sẽ giới thiệu về hoạt động Thiết kế thẻ bài ôn tập kiến thức. 

Dưới đây là quy trình tiến hành hoạt động 

  • Bước 1: Chia HS thành các tổ/nhóm 
  • Bước 2: Cung cấp nguyên vật liệu cho HS 
  • Bước 3: Phổ biến hoạt động cho HS: Các nhóm sẽ thiết kế 10 câu hỏi và 10 câu trả lời dưới dạng thẻ bài. Mặt trước HS tự do sáng tạo và mặt sau viết câu hỏi/câu trả lời. Sau đó em đầu tiên sẽ đưa ra một thẻ bài có câu hỏi, em nào có thẻ bài chứa câu trả lời tương ứng thì đưa thẻ của mình ra. Các em tiếp tục chơi như vậy cho đến khi hết thẻ bài. 
  • Bước 4: Tổng kết lại kiến thức các em vừa ôn tập thông qua hoạt động 

Mô tả hoạt động cho HS (Nguồn: cô Nhung)

Sản phẩm HS (Nguồn: cô Nhung)

HS chơi thẻ bài học tập (Nguồn: cô Nhung)

 

Tác giả hoạt động: Cô Nhung 

 

Thầy cô có thể truy cập vào link này để tham gia vào Nhóm cộng đồng GV STEM - ISA và cùng nhau cập nhật thông tin liên quan đến giáo dục STEM.

Khóa đào tạo giáo dục STEM cấp chứng nhận ISA-STEM.org trên nền tảng trực tuyến là một trong những giải pháp của International STEM Association nhằm nâng cao năng lực STEM Việt Nam. Tìm hiểu thêm tại đây.

Bài viết cùng danh mục