THIẾT KẾ INFOGRAPHIC

Hoạt động thiết kế Infographic  
 
"Kiến thức được tạo ra từ trải nghiệm, kinh nghiệm của người học; kiến thức phải được kiến tạo nên bởi người học chứ không phải tồn tại sẵn đâu đó ngoài kia để chờ đợi học sinh thu lượm" (Khuyết danh). 
 
Vì vậy, hãy trao quyền xử lý thông tin cho các em, hãy để các em tự "đốt đuốc" đi tìm kiến thức cho mình. Hãy trở về đúng vị trí của người thầy: Dạy các em phương pháp học, dạy cách học. Giáo viên (GV) là người điều phối, tổ chức các hoạt động, người đứng sau hậu trường để tạo bối cảnh, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các em được lên "sân khấu". Làm chủ việc học của chính mình.
 
Dưới đây là quy trình hoạt động: 

  • Bước 1: Yêu cầu học sinh (HS) tìm, thu thập thông tin về tác giả, tác phẩm và các bài viết liên quan đến văn bản trên mạng, ghi chép lại vào vở cá nhân
  • Bước 2: Chia HS thành 4 nhóm lớn và chọn người đại diện trình bày sản phẩm của nhóm
  • Bước 3: Hướng dẫn các em thiết kế Infographic, trình bày các thông tin thu thập được trên khổ giấy A0
  • Bước 4: Sau khi hoàn thành, mỗi nhóm có 5 phút để thuyết trình về sản phẩm của mình
  • Bước 5: GV yêu cầu HS nhận xét, đánh giá sản phẩm của các nhóm khác dựa theo những tiêu chí đánh giá GV đề ra 
  • Bước 6: GV đánh giá nhận xét và kết luận chung  

Mô tả hoạt động (nguồn: cô Duyên)

Sản phẩm của học sinh trong bài học (Nguồn: cô Duyên)

Tác giả: Cô Duyên 

Thầy cô có thể truy cập vào link này để tham gia vào Nhóm cộng đồng GV STEM - ISA và cùng nhau cập nhật thông tin liên quan đến giáo dục STEM.

Khóa đào tạo giáo dục STEM cấp chứng nhận ISA-STEM.org trên nền tảng trực tuyến là một trong những giải pháp của International STEM Association nhằm nâng cao năng lực STEM Việt Nam. Tìm hiểu thêm tại đây.

Bài viết cùng danh mục